Hits:593
Super User
มาตรฐานที่ 1 เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย,1.3 มีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพ,ว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายทุกส่วนของร่างกาย ทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานโรค รักษาได้หลายโรคให้กล้ามเนื้อทุกส่วนขอ... Read more
Hits:628
Super User
มาตรฐานที่ 1 เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย,1.4 หลีกเลี่ยงสภาวะที่เสี่ยงต่อโรค,กิจกรรมที่ให้นักเรียนรู้จักปฏิเสธยาเสพติด ลดความเสี่ยงให้กับนักเรียน โดยให้ความรู้ผ่านกิจกรรมเดินรณรงค์ต... Read more
Hits:402
Super User
มาตรฐานที่ 1 เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย,1.2 มีทักษะการเคลื่อนไหวตามวัย,กิจกรรมเสริมสร้างพละกำลังด้านร่างกาย ฝึกฝนให้ร่างกายแข็งแรง มีสมรรถนะทางกาย ลดอ้วน ลดพุง ลดโรค โชคดีทางสุขภา... Read more
Hits:533
Super User
มาตรฐานที่ 1 เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย,1.1 มีน้ำหนักส่วนสูงเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน,ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง คัดกรองเด็กที่มีปัญหาด้านโภชนาการ การเจริญเติบโตที่ไม่เต็มวัย เพื่อจัดเตรี... Read more
Hits:380
Super User
มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์,2.2 มีความมั่นใจและกล้าแสดงออก,กิจกรรมวันสุนทรภู่ เป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านการแสดง แสดงถึงประวัติท่านสุนทรภู่ กวีเอกของประเทศ... Read more
Hits:378
Super User
มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์,2.4 ชื่นชมศิลปะ ดนตรี การเคลื่อนไหว และรักธรรมชาติ,กิจกรรมการเรียนรการสอนที่เสริมสร้างจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ สมาธิ พัฒนาด้านอารมณ์ให้นั... Read more
Hits:382
Super User
มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์,2.2 มีความมั่นใจและกล้าแสดงออก,กิจกรรมที่เสริมสร้างความสนุกสนาน เพิ่มพัฒนาการทางด้านอารมณ์ และจิตใจ สร้างการเรียนรู้โดยผ่านกิจกรรมที่สนุกสนา... Read more
Hits:392
Super User
มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์,2.4 ชื่นชมศิลปะ ดนตรี การเคลื่อนไหว และรักธรรมชาติ,ปั้นดินน้ำมัน กิจกรรมที่ให้เด็กๆได้สร้างสรรค์จินตนาการออกมาเป็นรูปร่าง รูปทรงต่างๆ บางทีก... Read more
Hits:443
Super User
มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์,2.1 ร่าเริงแจ่มใส มีความรู้สึกที่ดีต่อตนเอง,ฝึกความคิดสร้างสรรค์ สนุกกับวิทยาศาสตร์ทุกๆวัน เด็กนักเรียนได้มีความสุขในการเรียนรู้อยู่เสมอ วัน... Read more
Hits:370
Super User
มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์,2.3 ควบคุมอารมณ์ตนเองได้เหมาะสมกับวัย,กิจกรรมที่แสดงออกถึงความกตัญญู กตเวทีต่อผู้มีพระคุณ ฝึกฝนตั้งแต่ยังเด็กๆ "ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก... Read more
Hits:369
Super User
มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์,3.1 มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากห้องสมุด แหล่งเรียนรู้และสื่อต่าง ๆ รอบตัว,จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็กทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านร่าง... Read more
Hits:413
Super User
มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์,2.4 ชื่นชมศิลปะ ดนตรี การเคลื่อนไหว และรักธรรมชาติ,ทดลองวิทยาศาสตร์ เรื่อง สีเต้นระบำ เป็นอีกหนึ่งการทดลองที่น่าสนใจ และน่าสนุกสำหรับเด็ก ทด... Read more
Hits:395
Super User
มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์,2.4 ชื่นชมศิลปะ ดนตรี การเคลื่อนไหว และรักธรรมชาติ,สร้างสรรค์ สร้างศิลป์ ให้นักเรียนเกิดจินตนาการ มีความสุข และรักในการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ... Read more
Hits:371
Super User
มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์,2.2 มีความมั่นใจและกล้าแสดงออก,เครื่องดูดจอมพลังฝึกให้เด็กรู้จักการปฏิบัติจริง ทดลองด้วยตนเอง รู้จักคิด วิเคราะห์ และสามารถเรียนรู้อย่างสร้า... Read more
Hits:356
Super User
มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์,2.1 ร่าเริงแจ่มใส มีความรู้สึกที่ดีต่อตนเอง,กิจกรรมวันแม่ปีนี้ ท่านผู้ปกครองได้ให้ความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ มาร่วมงานในครั้งนี้ บางท่านน้ำต... Read more
Hits:373
Super User
มาตรฐานที่ 3 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม,3.1 มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากห้องสมุด แหล่งเรียนรู้และสื่อต่าง ๆ รอบตัว,กิจกรรมวันภาษาไทยปีนี้มีกิจกรรมที่หลากหลายมากขึ้น... Read more
Hits:393
Super User
มาตรฐานที่ 3 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม,3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม,กิจกรรมที่พัฒนาเด็กนักเรียนด้านภาษา สติปัญญา ให้นักเรียนกล้าแสด... Read more
Hits:351
Super User
มาตรฐานที่ 3 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม,3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน,ทัศนศึกษาอ.3-ป.3 องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ วันอังคารท... Read more
Hits:331
Super User
มาตรฐานที่ 3 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม,3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน,สนุกกับกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ รู้จักกับตัวเลข ให้เด็กสนใจค... Read more
Hits:348
Super User
มาตรฐานที่ 3 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม,3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม,การทดลองวิทยาศาสตร์ เรื่อง น้ำกับน้ำมัน กิจกรรมนี้ให้นักเร... Read more
Hits:356
Super User
มาตรฐานที่ 3 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม,3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน,กิจกรรมที่ทำให้เด็กๆได้เรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ละลายพฤต... Read more
Hits:355
Super User
มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา,4.1 สนใจเรียนรู้สิ่งรอบตัว ซักถามอย่างตั้งใจ และรักการเรียนรู้,"หนูทำได้" ทดลองวิทย์เรื่อง "กักน้ำไว้ได้" การทดลองวิทยาศาสตร์สนุกๆ ให้เด็ก... Read more
Hits:365
Super User
มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา,4.1 สนใจเรียนรู้สิ่งรอบตัว ซักถามอย่างตั้งใจ และรักการเรียนรู้,สงสัย สับสน หาคำตอบในการทดลอง เด็กนักเรียนได้ทดลองวิทยาศาสตร์ มีความสุขและส... Read more
Hits:340
Super User
มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา,4.2 มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดจากประสบการณ์การเรียนรู้,ทดลองวิทย์ เรื่อง การสะสมของพืช เด็กนักเรียนได้ทดลองอย่างมีความสุข ... Read more
Hits:377
Super User
มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา,4.4 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์,สนุกกับวิทยาศาสตร์ สนุกกับการทดลอง สนุกกับฟองสบู่ มีคุณครูคอยดูแล ควบคุมอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา... Read more
Hits:394
Super User
มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา4.4 มีกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์เสริมสร้างทักษะทางคณิตศาสตร์ ฝึกคิด ฝึกทำ สนุกกับตัวเลข ออกมาในรูปแบบของกิจกรรม
ดูรูปภาพทั้งหมด... Read more
Hits:422
Super User
มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา,4.4 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์,กิจกรรมที่ให้เด็กๆได้สนุกกับการทดลองวิทยาศาสตร์ งูฟองสบู่ เกิดจากการสร้างสรรค์ มีการทดลองท... Read more
Hits:384
Super User
มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา,4.4 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์,การจัดการเรียนการสอนให้สนุก นักเรียนได้รับความรู้ มีพัฒนาการทางด้านสมองที่สมวัย มีความสุขใ... Read more
Hits:340
Super User
มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา,4.4 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์,"เงิน" คือ ปัจจัยที่ใช้ในการดำรงชีวิต เรียนรู้และคิดเป็น คำนวนได้ ใช้เงินเป็น รู้จักท... Read more
Hits:354
Super User
มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา,4.4 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์,การเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้สื่อเทคโนโลยีให้เด็กๆได้เรียนรู้ สนใจ มีความสนุกสนานในการเรี... Read more
Hits:381
Super User
มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา,4.4 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์,การทดลองวิทยาศาสตร์ ความสงสัยของเด็กๆ นำไปสู่การค้นคว้าหาคำตอบด้วยการทดสอบด้วยตนเอง เป็นกิ... Read more